วิธีเลือกแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

Last updated: 9 พ.ค. 2567  |  23 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส

สำรวจ 4 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการเลือกซื้อแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกใช้งานแผ่นยางปูพื้นพื้นฟิตเนสที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นหนึ่งในรากฐานที่สำคัญสำหรับการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกที่เกิดขึ้นในระหว่างการออกกำลังกาย ที่จะส่งผลต่อการช่วยรับรองความปลอดภัยในการใช้งานฟิตเนสให้กับผู้ออกกำลังกายทุกคนได้อย่างแท้จริง ซึ่งท่ามกลางตัวเลือกเกี่ยวกับแผ่นยางสำหรับปูพื้นฟิตเนสที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด

 

ในบทความนี้ Get floor mat จะขอพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกวิธีการเลือกแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส ที่ตอบโจทย์การช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนี้

  1. เลือกแผ่นยางปูพื้นที่สามารถช่วยรองรับแรงกระแทกในการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี
    คุณสมบัติในการช่วยรองรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นในระหว่างการออกกำลังของแผ่นยางปูพื้น ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เจ้าของฟิตเนสควรหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรก ๆ เมื่อต้องการเลือกซื้อแผ่นยางสำหรับปูพื้นฟิตเนส เนื่องจากแผ่นยางปูพื้นแต่ละประเภทนั้นล้วนมีค่าความแข็ง (Hardness) ที่สามารถบ่งชี้ถึงความสามารถในการคืนตัวของแผ่นยางหลังจากที่ได้รับแรงกระแทกได้ในระดับที่แตกต่างกันออกไป โดยแผ่นยางสำหรับปูพื้นที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานในฟิตเนสควรมีค่าความแข็งอยู่ในช่วง 47 90 หรือในระดับ Medium hard ซึ่งสามารถรองรับแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับยางรถยนต์ เพื่อประโยชน์ในการช่วยป้องกันไม่ให้ข้อต่อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายต้องรับแรงกระแทกในระดับที่มากจนเกินไป จนเสี่ยงต่อการบาดเจ็บในระหว่างการออกกำลังกายได้

  2. เลือกแผ่นยางปูพื้นที่ตอบโจทย์กับสภาพแวดล้อมในการนำมาใช้งาน
    แผ่นยางปูพื้นที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ติดตั้งเพื่อการใช้งานภายในฟิตเนสแต่ละประเภทล้วนมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์กับการนำมาใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป อาทิ แผ่นยางชนิด EVA (Ethylene Vinyl Acetate) จะเป็นแผ่นยางที่มีน้ำเบาและยืดหยุ่นดีแต่ทว่าจะไม่สามารถตอบโจทย์การนำไปใช้งานในที่โล่งแจ้งหรือในพื้นที่ที่ต้องรองรับแรงกระแทกเป็นเวลานาน ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากนัก ในขณะที่แผ่นยางชนิด EPDM (Ethylene-propylene diene monomer) จะเหมาะสำหรับการนำมาใช้งานในช่วงอุณหภูมิที่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เป็นต้น เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้งานแผ่นยางปูพื้นให้ตอบโจทย์กับสภาพแวดล้อมในการนำมาใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การใช้งานแผ่นยางสำหรับปูพื้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากที่สุด

  3. เลือกแผ่นยางปูพื้นที่สามารถทนทานต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี
    แผ่นยางปูพื้นที่ถูกนำมาใช้งานในฟิตเนสล้วนมีความจำเป็นที่จะต้องสัมผัสกับความชื้นที่เกิดขึ้นจากเหงื่อของผู้ออกกำลังกาย รวมถึงหยดน้ำที่เกิดจากเครื่องดื่มที่ผู้ออกกำลังกายนำเข้ามาดื่มในระหว่างการออกกำลังกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกแผ่นยางสำหรับปูพื้นมาใช้งาน แผ่นยางปูพื้นดังกล่าวจึงจำเป็นที่จะต้องมีคุณสมบัติในการทนทานต่อการสัมผัสกับความชื้นอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี เพื่อการช่วยป้องกันไม่ให้พื้นผิวของแผ่นยางสำหรับปูพื้นเกิดความเสียหายจนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกที่ลดลง รวมถึงอาจก่อให้ความลื่นที่เป็นอันตรายสำหรับผู้ออกกำลังกายได้

  4. เลือกแผ่นยางปูพื้นที่สามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย
    อีกหนึ่งคุณสมบัติข้อสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปในการเลือกแผ่นยางปูพื้นมาใช้งาน คือ คุณสมบัติในด้านของการดูแลรักษาและการทำความสะอาดแผ่นยางสำหรับปูพื้นที่ควรจะต้องสามารถทำได้ง่ายและสะดวกสำหรับผู้ดูแล เพื่อการช่วยรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีภายในฟิตเนสได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสที่มีประสิทธิภาพควรมีสีดำเพื่อการช่วยแก้ไขข้อกังวลเกี่ยวกับคราบสกปรกที่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนในระหว่างวัน อีกทั้งยังควรจะต้องมีพื้นผิวที่สามารถทำการดูดฝุ่นหรือเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่ายโดยที่ไม่ก่อให้เกิดความลื่นที่อาจทำให้ผู้ที่มาออกกำลังกายเสี่ยงต่อการลื่นล้มหรือเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี


สำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่กำลังมองหาแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสมาใช้งาน Get Floor Mat คือผู้ให้บริการจำหน่ายแผ่นยางกันลื่น แผ่นจิ๊กซอว์ปูพื้น แผ่นยางรองพื้นกันกระแทก แผ่นยางปูพื้นฟิตเนส ยางปูพื้นกันลื่น ยางรองพื้นกันลื่น ยางรองกันลื่น ยางกันลื่นสระว่ายน้ำ แผ่นยางกันเมื่อยล้า แผ่นยางกันลื่นแบบม้วนสำหรับทางเดินยาว ตลอดจนฉนวนกันความร้อนคุณภาพมาตรฐานที่ตอบโจทย์กับทุกความต้องการในการใช้งาน พร้อมกันนี้ Get Floor Mat ยังมีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแผ่นยางปูพื้น แผ่นยางกันลื่น แผ่นจิ๊กซอว์ปูพื้น แผ่นยางรองพื้นกันกระแทก แผ่นยางปูพื้นฟิตเนส ยางปูพื้นกันลื่น ยางรองพื้นกันลื่น ยางรองกันลื่น ยางกันลื่นสระว่ายน้ำ แผ่นยางกันเมื่อยล้า แผ่นยางกันลื่นแบบม้วนสำหรับทางเดินยาว ตลอดอายุการใช้งาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าคนสำคัญของเราทุกคนสามารถใช้งานแผ่นยางกันลื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นยางกันลื่นและแผ่นยางปูพื้นฟิตเนส

Tel : 095-7742000
Line ID : @getfloormat

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้